MEMA - NÝSKÖPUNARHRAÐLLINN
Markmið MEMA-hraðalsins er að nýta nýsköpun og frumgerðarsmíð til að efla tæknimenntun og þverfaglega samvinnu í námi. Einnig að efla skilning ungmenna á möguleikum nýsköpunar til að taka þátt í samfélaginu og leysa vandamál. Í hraðlinum fá nemendur tækifæri á því að nýta hugvit sitt til að leita lausna í þverfaglegu samstarfi við t.d. Fab Lab Reykjavík, sérfræðinga og aðila úr atvinnulífinu.
Aðferðir hafa verið valdar sem skilað hafa árangri í upphafi hugmyndaþróunar til að koma hugmyndafluginu af stað og stuðla að þróun þeirra. Leiðir sem leggja áherslu á yfirskrift hvers spretts til þess að ná að vinna sig áfram. Kynna hvernig efla má leikni í þróun hugmynda, hæfni og grunnhugsun sköpunarferlis. Þessi uppröðun hefur verið gerð svo tími gefist til að byggja upp þekkingu, skilja áskorunina, leita lausna og vinna að hugmyndum til að búa til virka frumgerð.
HEIMSMARKMIÐ SAMEINUÐUÞJÓÐANNA
Á hverju ári er eitt af heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna valið sem yfirmarkmið MEMA-hraðalsins sem unnið er út frá. Áhersla er lögð á að hver og einn kynni sér heimsmarkmiðið sem unnið er með hverju sinni, undir markmiðum þess og áskoranir sem hafa verið skilgreindar fyrir Ísland.
Getan til að greina möguleika nýsköpunar í samfélaginu og atvinnulífinu er verðmæt í okkar síbreytilega umhverfi. Upphaf ferðalagsins hefst í upphaf annar með því að skoða nærumhverfi okkar og heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna til þess að beina augum okkar að sameiginlegu viðfangsefni sem unnið verður út frá. Á hverju ári er markvisst unnið með ákveðið heimsmarkmið og helstu áherslur innan málaflokksins kynntar af sérfræðingum. Hugmyndir vaxa út af því að við spyrjum spurningar. Rík áhersla er því lögð á að skoða margvíslegar útfærsluleiðir gegnum hópavinnu samhliða sjálfstæðri rannsóknarvinnu gegnum allt ferlið. Upplýsingum er safnað frá eigin rannsóknum og sérfræðingum til þess að dýpka þekkingu á markmiðinu og aðstoða við að vinna úr hugmyndum til að skilgreina áskorun sem hvert teymi vill einblína á.
Sameinuðu þjóðanna um sjálfbæra þróun voru samþykkt af fulltrúum allra aðildarríkja Sameinuðu þjóðanna í september árið 2015. Markmiðin, sem gilda á tímabilinu 2016-2030, eru 17 talsins með 169 undirmarkmið og taka bæði til innanlandsmála sem og alþjóðasamstarfs á gildistímanum. Aðalsmerki heimsmarkmiðanna er að þau eru algild og því hafa aðildarríkin skuldbundið sig til þess að vinna skipulega að innleiðingu markmiðanna bæði á innlendum og erlendum vettvangi út gildistíma þeirra.
Heimsmarkmiðin eru samþætt og órjúfanleg og mynda jafnvægi milli þriggja stoða sjálfbærrar þróunar; hinnar efnahagslegu, félagslegu og umhverfislegu. Þá fela þau einnig í sér fimm meginþemu sem eru mannkynið, jörðin, hagsæld, friður og samstarf. Aðalinntak markmiðanna er jafnframt að engir einstaklingar eða hópar verði skildir eftir. Því er mikilvægt að ríki horfi ekki eingöngu til meðaltala við mælingar á árangri sínum heldur nálgist innleiðingu markmiðanna á heildstæðan hátt. Heimsmarkmiðin eru margþætt og metnaðarfull og krefjast skipulagðrar vinnu af hálfu stjórnvalda en einnig þátttöku og samstarfs ólíkra hagsmunaaðila. Þá eru innri tengsl og samþætt eðli markmiðanna afar þýðingarmikil fyrir framkvæmd þeirra. Óhætt er að fullyrða að ef þjóðum heims tekst að ná markmiðunum innan gildistíma áætlunarinnar þá mun líf allra og umhverfi hafa batnað til mikilla muna árið 2030.
Hér að neðan má sjá tengiliði á síður með nánari upplýsingar um hvert markmið og í röð þau hafa verið fyrir.
Heimsmarkmið
02 EKKERT HUNGUR
Áskorun MEMA-hraðalsins árið 2022 er Markmið - 02 - Ekkert hungur. Útrýma hungri, tryggja fæðuöryggi og bætta næringu og stuðla að sjálfbærum landbúnaði.
HELSTU ÁSKORANIR Á ÍSLANDI:
• Sjálfbær þróun í fiskveiðum og landbúnaði
• Lífræn og heilnæm framleiðsla
• Tryggja framfærslu allra landsmanna
Upplýsingar tengt markmiðinu má t.d. finna hér:
Myndbönd:
Félag Sameinuðu þjóðanna á Íslandi
12 Ábyrg neysla og framleiðsla
12. Heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna. Tryggja sjálfbær neyslu- og framleiðslumynstur.
Í MEMA 2021 tóku sex framhaldsskólar þátt. Teymi Fjölbrautaskólans í Breiðholti sigraði með hugmynd sína BOFTBLOCK.
Í verðlaun veitti EFLA þeim 250.000 krónur í verðlaunafé. Háskóli Íslands veitti sigur teyminu styrk sem nemur upphæð skrásetningargjalds fyrsta skólaárið.
Frumkvöðlar.is gaf vefnámskeið í stofnun fyrirtækja, Shave Cave veitur sigur teyminu fría klippingu.
Hopp Reykjavík veitir topp fimm sætunum 10, 15 mínútna fríferðir sem nota má hvenær sem er.
Hér má sjá verkefnin þeirra og upptöku frá
11 Sjálfbærar borgir og samfélög
11. Heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna.
Gera borgir og íbúðarsvæði örugg, sjálfbær og öllum aðgengileg.
Í MEMA 2020 tóku sjö framhaldsskólar þátt. Teymi Fjölbrautaskólans í Breiðholti sigraði MEMA nýsköpunarhraðal framhaldsskólanna 2020 með verkefnið Gára. Tæknivörur gaf öllum í sigurteyminu SAMSUNG S20 FE síma. Háskóli Íslands gaf öllum í sigurteyminu niðurfellingu á innritunargjaldi til náms í Háskóla Íslands.
Hér má sjá verkefnin þeirra og upptöku frá
Lokahófi MEMA 2020.
13 Aðgerðir í loftslagsmálum
13. Heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna.
Bráðaaðgerðir gegn loftslagsbreytingum og áhrifum þeirra.
Í MEMA 2019 luku fimm teymi MEMA-hraðlinum.
Sigurteymið árið 2019, með verkefnið sitt Mosaflísar, var teymi Menntaskólans í Reykjavík. Í verðlaun hlaut teymið 1. milljón króna frá Veitur og niðurfellingu skráningargjalda hjá Háskóli Íslands.
Hér má sjá mynd af öllum teymunum og verkefnin þeirra og frá Lokahófi MEMA 2019.
03 Heilsa og vellíðan
3. Heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna.
Stuðla að heilbrigðu líferni og vellíðan fyrir alla frá vöggu til grafar.
Í MEMA 2018 luku fjögur teymi MEMA-hraðlinum. MND félagið á Íslandi gaf sigurteyminu þróunarfé upp á eina milljón krónur.
Teymi Tækniskólans bar sigur úr býtum með Zetuna, forritaða sessu getur breytt lögun sinni. Þannig getur sessan aukið blóðflæði til líkamans hjá þeim sem að sitja lengi og minnkar þannig hættu á legusárum.
Hér má sjá verkefnin þeirra og Lokahófi MEMA 2018.
NÁNAR UM MEMA SPRETTINA
Allir nemendur í MEMA fá kennslubók sem inniheldur allar nauðsynlegustu upplýsingar varðandi nýsköpunar- og þróunarferlið. Kennarar, fyrirlesarar og sérfræðingar koma einnig með auka kennsluefni sem gæti verið mismunandi eftir teymum, hugmyndum og/eða skólum. Allir nemendur þurfa að stofna aðgang að síðunni og skila inn gögnum í lok hvers spretts.
1. ÞEKKINGARSPRETTUR
Þekkingarsprettur er fyrsta skrefið í því að útfæra góða hugmynd. Á Þekkingarsprettinum fer fram viðburður í samstarfi við Háskóla Íslands þar sem nemendur sá upplýsingar frá sérfræðingum Háskóla Íslands sem og frá atvinnulífinu á því sviði sem tekið er fyrir hverju sinni. Áskorun er alltaf valin út frá Heimsmarkmiðum Sameinuðu Þjóðanna og er útgangspunktur teymanna til að hefja rannsóknaferlið sitt.
Þekkingarspretturinn er tvær vikur, að honum loknum eiga teymi að vera fullmótuð og komin gróf stefna um hvað teymið vill þróa áfram. Í lok þekkingarspretts skila teymin inn nöfnum allra í teyminu og upplýsingum sem beðið er um í MEMA bókinni inn á innra svæði MEMA.
2. HÖNNUNARSPRETTUR
Hönnunarspretturinn er byggir á aðferðafræði Design Sprint, hugmyndafræði sem hefur notið mikilla vinsælda hjá tæknifyrirtækjum víða um heim.
Á Hönnunarspretti kanna teymin ólíka þætti tengda áskorunni til þess að skilja vandamálið betur og uppgötva væntanleg tækifæri. Nemendur fá hér verkfæri og handleiðslu í að útfæra ólíkar hugmyndir sínar eftir nýsköpunaraðferðum stórfyrirtækja, ákveðið hvaða útgáfu/r þau vilja taka áfram í næsta sprett til að útbúa frumgerðir.
Í lok hönnunarspretts skila teymin inn myndum af lausnarteikningum ásamt hönnunarsamantekt.
3. TÆKNISPRETTUR
Tæknisprettur er því næst, en á Tæknispretti þróa nemendur frumgerðir af hugmyndinni sinni og útfæra í raunverulega lausn. Teymin byrja á einfaldri frummynd sem síðar er útfærð í nokkrum skrefum í prófanlega frumgerð. Frumgerðinni er ætlað að vera prófanleg með hagsmuna aðilum. Í lok Tæknispretts skila teymi inn mynd af frumgerð. Fab Lab Reykjavík er stór stuðningsaðili í frumgreðasmíði á Tæknisprettinum.
4. Þróunarsprettur
Á Þróunarspretti er frumgerðin þróuð áfram í raunhæfa frumgerð sem hægt er að prófa. Tíminn er nýttur til að prófa raunhæfu frumgerðina sem teymin hafa búið til með notendum. Endurgjöf notenda er nýtt til þess að betrumbæta hugmyndina og frumgerðina. Þar fá þátttakendur dýrmæta innsýn inn í huga notenda/hagsmuna aðila að lausninni. Frumgerðin er prófuð með notendum til þess að fá endurgjöf með það markmið að varpa ljósi á galla eða viðbætur sem teymin vilja breyta. Enn er hér tími til þess að vinna í endurbótum á frumgerðinni. Frumgerðin er þróuð áfram og endurbætt eftir þörfum. Í lok þróunarspretts skila teymin inn mynd af uppfærðri frumgerð ásamt niðurstöðum úr notendaprófunum.
5. LOKASPRETTUR
Á Lokaspretti fínpússa teymin hugmyndir og frumgerðir og undirbúa kynningu verkefna sinna sem skilað er til dómnefndar. Öll teymin kynna sínar frumgerðir og ein hugmynd vinnur til verðlauna. Prófanir og lokasprettur rekur lestina, teymin leggja hér loka hönd á frumgreðina sína og skila inn kynningamyndbandi og veggpspjaldi til dómnefndar í lok nóvember. Dómnefnd fær þá tíma til þess að fara yfir því efni sem hefur verið skilað inn og velur sigurlausnina sem tilkynnt er á Lokaviðburði um miðjan desember.
MEMA LOKAVIÐBURÐUR OG UPPSKERUHÁTÍÐ
Lokaviðburður MEMA er uppskeruhátíð hraðalsins þar sem fagnað er þeim flotta áfanga sem teymin hafa náð. Viðburðurinn hefur þróast í gegnum árin og hefur síðastliðin tvö ár verið haldin alfarið á netinu.